PECC1: Đối tác chuyên nghiệp trong vận hành Nhà máy thủy điện

Nhà máy Thuỷ điện Sông Bung 5 (NMSB5) thuộc Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 1 (PECC1) tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về lĩnh vực cung cấp dịch vụ quản lý vận hành và bảo trì (O&M) cho các nhà máy thủy điện.

Với hợp đồng giữa PECC1 và Chaleun Sekong Energy Co., Ltd. (CSE - Lào), NMSB5 đã triển khai thành công công tác hỗ trợ vận hành và bảo trì tại Nhà máy Thủy điện Nam Kong 2 và Nam Kong 3 có quy mô tổng công suất 120MW, Trạm biến áp 220kV và chiều dài tổng cộng tuyến đường dây đấu nối gần 150km bán điện về Việt Nam.

Chuyên gia PECC1 hỗ trợ trưởng ca vận hành thao tác lệnh DIM

Đội Ngũ Chuyên Gia Dày Dạn Kinh Nghiệm

NMSB5 với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao đã giúp tối ưu hóa hiệu quả vận hành và bảo trì tại các nhà máy thủy điện, đặc biệt trong quản lý các nhà máy điện thuộc cấp điều độ quốc gia tham gia thị trường điện.

Khi nói đến quản lý vận hành tối ưu, mục tiêu cần thiết là đảm bảo các tổ máy luôn ở trạng thái sẵn sàng cao nhất để huy động, giảm thiểu tối đa sự cố dừng máy, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất điện năng và tối đa hóa lợi ích kinh tế cho dự án.

Đội ngũ chuyên gia của PECC1 tại Nhà máy Thủy điện Nam Kong 2

Tại hợp đồng với CSE, Các chuyên gia của PECC1 đã áp dụng chặt chẽ các quy trình và các công cụ hỗ trợ chuyên dụng, cùng với công tác tổ chức khoa học đã mang đến sự an toàn tuyệt đối và hiệu quả cao trong từng giai đoạn của dự án:

Giai Đoạn Chuẩn Bị Hòa Lưới: Các chuyên gia đã tích cực hỗ trợ trong công tác chuẩn bị hòa lưới, bao gồm thử nghiệm tổ máy, rà soát các hồ sơ, thủ tục và quy trình liên quan đến việc đóng điện. Đặc biệt, trong lần hòa lưới đầu tiên, việc đóng điện xung kích cho máy biến áp yêu cầu sự chuẩn bị kỹ lưỡng, với từng bước thao tác phải tuân thủ đúng quy trình để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Giai Đoạn Hòa Lưới và Thử Nghiệm: Các chuyên gia đã hợp tác chặt chẽ với các cấp điều độ và các bên liên quan để đảm bảo quá trình thử nghiệm diễn ra đúng quy trình, đồng thời trực tiếp giám sát, chỉ đạo, hỗ trợ chủ đầu tư quy trình thử nghiệm và hoàn tất các thủ tục cấp chứng nhận COD một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Giai Đoạn Vận Hành: Các chuyên gia của PECC1 không chỉ hỗ trợ tổ chức ca trực, hướng dẫn đào tạo vận hành tại chỗ cho các nhân viên vận hành, nhân viên sửa chữa mà còn tối ưu hóa quy trình phối hợp giữa các bộ phận trong kíp trực, chuẩn hóa các quy trình vận hành và xử lý sự cố, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng nhân lực và an toàn tuyệt đối trong thao tác vận hành, sửa chữa. Với các sự cố phát sinh đã kịp thời báo cáo nhanh đúng quy trình, thực hiện đầy đủ các thủ tục đăng ký bảo trì bảo dưỡng với các cấp quản lý, sớm nhất đưa tổ máy vào vận hành.

Chuyên gia PECC1 hướng dẫn sửa chữa tổ máy

Cam Kết Chất Lượng và Hiệu Quả

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của ngành năng lượng, PECC1 đã và đang tập trung tăng năng lực chuyên môn cho đội ngũ nhân sự, đồng thời trang bị những công cụ, những phần mềm quản lý kỹ thuật chuyên dụng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến những hiệu quả tối ưu, đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng của khách hàng. PECC1 đặt mục tiêu trở thành đối tác hàng đầu trong lĩnh vực quản lý vận hành và bảo trì các nhà máy điện, trạm điện, đường dây,… với các chủ đầu tư trong và ngoài nước, đóng góp vào sự phát triển của ngành năng lượng không chỉ tại Việt Nam và Lào, mà còn ở nhiều quốc gia khác.

Các chuyên gia PECC1 tại trạm phân phối 220kV Nam Kong 2-3.

  • 08/10/2024 09:41

Lĩnh vực hoạt động