Tăng cường nhân lực, thiết bị, đẩy nhanh tiến độ thi công đường dây 220kV Nậm Sum – Nông Cống

Sáng 29/8, ông Nguyễn Kim Cương - Phó Tổng Giám đốc EVNPECC1 đã tham dự buổi làm việc với các đơn vị liên quan về tiến độ triển khai đường dây 220kV Nậm Sum – Nông Cống do ông Phạm Hồng Phương - Phó Tổng giám đốc EVN chủ trì cuộc họp.

Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải Điện Quốc gia (EVNNPT); các ban chuyên môn EVN; các nhà thầu, đơn vị tư vấn; Tập đoàn Phongsubthavy (chủ đầu tư dự án phần trên lãnh thổ Lào)

Báo cáo tại buổi làm việc, EVNNPT cho biết đường dây 220kV Nậm Sum – Nông Cống đoạn trên địa phận Việt Nam dài 129,95 km, từ điểm đấu nối G1 (tại biên giới Việt Nam – Lào) đến Trạm biến áp 220kV Nông Cống, gồm 299 vị trí móng, cột và 99 khoảng néo. Đường dây đi qua địa bàn các huyện Quế Phong, Quỳ Châu thuộc tỉnh Nghệ An và các huyện Như Xuân, Như Thanh, Nông Cống thuộc tỉnh Thanh Hóa.

Ông Phạm Hồng Phương - Phó Tổng giám đốc EVN chủ trì cuộc họp

Đến nay, các nhà thầu đã hoàn thành đúc móng 170/299 vị trí; hoàn thành lắp dựng 71/299 vị trí cột; hoàn thành phần ngăn lộ tại Trạm biến áp 220kV Nông Cống.

Dù đã rất nỗ lực trong triển khai, nhưng hiện còn một số nhà thầu chưa tập trung nhân lực, nguồn lực tài chính nên ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

Bên cạnh đó, dự án vẫn đang vướng mắc trong công tác chuyển đổi mục đích sử dụng rừng và giải phóng mặt bằng (GPMB). Cụ thể, về công tác GPMB, đến nay các địa phương đã bàn giao mặt bằng 209/299 vị trí móng cột, 8/99 khoảng néo. Ngoài ra, dự án chưa được phê duyệt chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng rừng tự nhiên.

EVNNPT đang tiếp tục bám sát, đôn đốc UBND các tỉnh để tháo gỡ vướng mắc trong công tác GPMB; đồng thời bám sát các bộ, ngành để cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng rừng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An.

Tại buổi làm việc, các nhà thầu cũng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án; đồng thời cam kết sẽ tập trung mọi nguồn lực, quyết tâm đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh đường dây 220kV Nậm Sum – Nông Cống có vai trò rất quan trọng trong việc góp phần đảm bảo cung ứng điện cho mùa khô năm 2024, đặc biệt là khu vực miền Bắc. Để dự án đóng điện vào đầu năm 2024, ông Phạm Hồng Phương yêu cầu các nhà thầu tăng cường tối đa nhân lực, thiết bị và nguồn lực tài chính; tổ chức đồng thời các mũi thi công trên công trường để đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (thuộc EVNNPT) phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu, đơn vị tư vấn để có sự điều hành chi tiết, nhịp nhàng, đồng bộ và quyết liệt hơn nữa, đặc biệt là đối với những nhà thầu có nguy cơ trượt tiến độ. EVNNPT và các đơn vị liên quan cần bám sát chính quyền các địa phương, các Bộ, ngành để đẩy nhanh tiến độ GPMB, thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng; kịp thời báo cáo EVN những khó khăn, vướng mắc của dự án để có phương án tháo gỡ.

  • 28/09/2023 03:02

Lĩnh vực hoạt động