Phát động thi đua hoàn thành Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng trong năm 2024

Ngày 24/1, tại Kon Tum, ông Nguyễn Hữu Chỉnh - Tổng Giám đốc PECC1 đã tham dự lễ tổng kết phong trào thi đua năm 2023 và phát động thi đua năm 2024 đối với dự án thủy điện Ialy mở rộng. Buổi lễ do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với liên danh nhà thầu thi công xây lắp tổ chức.

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn biểu dương tinh thần làm việc hăng say và những nỗ lực của các tập thể, cá nhân tham gia xây dựng công trình

Hoàn thành đạt và vượt 100% hạng mục thi đua năm 2023

Năm 2023, Ban QLDA Điện 2 (thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam) đã phối hợp với các đơn vị trên công trường phát huy tính sáng tạo, kinh nghiệm, trách nhiệm; tổ chức thi công hợp lý, huy động tối đa nhân lực, vật lực, thi công 3 ca, 4 kíp liên tục không có ngày nghỉ; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương thực hiện thi công xây dựng công trình Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng đảm bảo hoàn thành và hoàn thành vượt các mốc tiến độ đã cam kết, đảm bảo chất lượng, an toàn cho người và thiết bị.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng phát động phong trào thi đua năm 2024

Dự án đã hoàn thành toàn bộ các mục tiêu thi đua “Thi công xây lắp Công trình Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng” năm 2023 theo Chỉ thị Liên tịch số 689/CTLT-EVN-CĐĐVN ngày 16/02/2023 của Tổng giám đốc EVN và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động. Các hạng mục như cửa lấy nước; đường hầm dẫn nước; đường ống áp lực, nhà máy chính,.... đều đạt và vượt mốc tiến độ thi đua. Ngoài các mục tiêu theo cam kết thi đua, Ban QLDA Điện 2 đã phối hợp các nhà thầu liên quan tổ chức thực hiện một số gói thầu và công việc khác đáp ứng tiến độ chung của dự án.

Mục tiêu đưa Nhà máy đi vào vận hành trong năm 2024

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn biểu dương tinh thần làm việc hăng say và những nỗ lực của các tập thể, cá nhân tham gia xây dựng công trình đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, có nhiều sáng kiến, giải pháp để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Lãnh đạo EVN cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo các đơn vị, tới toàn thể cán bộ, công nhân trên công trường, lãnh đạo chính quyền và nhân dân địa phương 2 tỉnh Gia Lai, Kon Tum về những kết quả mà dự án đã đạt được.

Ông Nguyễn Hữu Chỉnh - Tổng Giám đốc PECC1 (thứ ba từ phải sang) cùng đại diện các đơn vị tham gia xây dựng Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng ký cam kết thi đua năm 2024 trước sự chứng kiến của các đại biểu

Với mục tiêu tạo khí thế thi đua sôi nổi, cùng nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Ban QLDA Điện 2 phối hợp với liên danh nhà thầu phát động phong trào thi đua “Phát điện hai tổ máy Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng trong năm 2024”. Theo ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, phong trào thi đua triển khai từ 19/01/2024 đến hết 31/12/2024, với các hạng mục thi đua chính gồm: kênh dẫn vào và cửa nhận nước; các hạng mục ngầm; nhà máy và hệ thống đấu nối.

Tổng giám đốc EVN và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam kêu gọi các nhà thầu, các đơn vị tư vấn, các tổ chức đoàn thể và toàn thể CBNV EVN cùng nhau đoàn kết, nêu cao ý thức trách nhiệm, ý chí vượt qua khó khăn, thi đua lao động sáng tạo để đạt được nhiều thành tích cao, góp phần hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đề ra, đưa công trình vào sử dụng sớm nhất, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Một số mục tiêu chính thi đua “Phát điện hai tổ máy Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng trong năm 2024”:

- Hoàn thành nhà điều khiển để lắp đặt thiết bị: Tháng 3/2024;

- Hoàn thành thi công đào và gia cố kênh dẫn vào cửa lấy nước: Ngày 30/7/2024;

- Hoàn thành thi công bê tông kết cấu đường hầm dẫn nước, đường ống áp lực, nút các ngách thi công và hầm phụ: Ngày 10/10/2024;

- Hoàn thành lợp mái nhà máy: Tháng 3/2024;

- Hoàn thành thi công đào và gia cố kênh xả nhà máy: Ngày 30/7/2024;

- Hoàn thành thi công mở rộng trạm phân phối hiện hữu và tuyến đường dây 500kV đấu nối: Ngày 30/9/2024;

- Hòa lưới phát điện tổ máy 1: Ngày 20/11/2024;

- Hòa lưới phát điện tổ máy 2: Ngày 31/12/2024;

Nhiệm vụ của PECC1 tại dự án:

  • PECC1 thực hiện nhiệm vụ Tư vấn lập thiết kế bản vẽ thi công (không bao gồm thiết kế cảnh quan công trình); thiết kế chế tạo thiết bị cơ khí thủy công; mô tả địa chất hố móng trong quá trình xây dựng công trình. Tư vấn quan trắc, lập báo cáo đánh giá kết quả quan trắc và trạng thái công trình.

Các thành tích nổi bật của PECC1 tại dự án:

  • Năm 2023 là năm bản lề thi công các công trình bê tông để phục vụ công tác lắp đặt thiết bị cơ khí thủy lực của nhà máy trong năm 2024 và phục vụ mục tiêu phát điện trong năm 2024. Với nhiều kinh nghiệm thực hiện các Dự án, các kỹ sư của Công ty đã lựa chọn, bố trí thiết kế các hạng mục phù hợp với trình tự thi công đảm bảo an toàn, đáp ứng tiến độ thi công và vận hành sau này;
  • Công ty đã áp dụng công nghệ thiết kế mới như BIM cho tất cả các khâu từ khảo sát đến thiết kế để đẩy nhanh tiến độ và hạn chế sai sót có thể xảy ra. Theo đó, công tác khảo sát địa chất được mô phỏng theo 3D các hệ thống khe nứt, đứt gãy để từ đó đưa ra giải pháp công trình phù hợp hơn. Công tác thiết kế cũng được mô phỏng theo các mô hình bằng công nghệ BIM để tránh các xung đột xảy ra trong quá trình thiết kế để giảm thiểu thời gian sửa chữa tại hiện trường và đẩy nhanh tiến độ thi công ngoài thực địa.
  • Công tác mô tả hố móng luôn thường trực tại hiện trường, cùng với GSTG phối hợp TVGS đưa ra giải pháp gia cố mái đào hở cũng như gần 4km đường hầm và tháp điều áp ngầm có khoang ngầm dưới với bề rộng 15,5m, chiều cao khoang đào là 15,6m. Giếng đứng của tháp điều áp đường kính ngoài là 14,0m, buồng trên tháp điều áp có bề rộng đào là 13,0m, chiều cao đào là 14,6m và được thiết kế không áo.
  • Thủy điện Ialy mở rộng là dự án đứng thứ 3 ở Việt Nam có thể tích khoang ngầm và các hạng mục ngầm phức tạp nhất Việt Nam (sau TĐ Ialy, TĐ Huội Quảng, TĐ Hòa Bình). Cho đến nay, PECC1 là tư vấn duy nhất ở Việt Nam thiết kế hoàn thành Nhà máy thủy điện ngầm (đã đi vào vận hành). Riêng nhà máy ngầm thủy điện Hòa Bình do Nga thiết kế.
  • Với quyết tâm thực hiện thiết kế các hạng mục công trình của công trình thủy điện Ialy mở rộng, PECC1 đã đáp ứng các hồ sơ thiết kế đảm bảo tiến độ công tác thi công bê tông năm 2023 phục vụ lắp đặt thiết bị điện năm 2024 và phục vụ mục tiêu phát điện năm 2024. Với thành tích đạt được, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tặng Bằng Khen cho tập thể PECC1 và ông Nguyễn Hữu Chỉnh - Chủ nhiệm thiết kế của Dự án.

Một số hình ảnh khen thưởng tại buổi lễ:

Ông Nguyễn Hữu Chỉnh - Tổng Giám đốc PECC1 (thứ sáu từ trái sang) nhận Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2023 được trao bởi Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn

Ông Nguyễn Hữu Chỉnh - Tổng Giám đốc PECC1 (thứ năm từ phải sang) và ông Hoàng Thọ Dương - kỹ sư PECC1 (thứ hai từ trái sang) nhận Bằng khen EVN cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2023 do ông Ông Nguyễn Đức Cường - Thành viên HĐTV EVN và ông Phạm Hồng Phương - Phó Tổng giám đốc EVN trao tặng

Tổng giám đốc EVN và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng quà động viên các đơn vị tham gia thi công Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng

Một số hình ảnh 3D của dự án do kỹ sư EVNPECC1 thực hiện:

Hình ảnh hệ thống khe nứt đứt gẫy khu vực địa chất xấu qua suối Iatran

Hình ảnh minh họa đồng bộ công tác thiết kế đào, bê tông và lắp đặt

Sơ đồ 3D minh họa các hạng mục ngầm của thủy điện Ialy mở rộng

 

  • 25/01/2024 10:00

Lĩnh vực hoạt động