Đường dây 500kV mạch 3: Cần dốc sức, đảm bảo chất lượng, tiến độ thi công ở mọi vị trí của dự án

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An khi kiểm tra, đốc thúc công tác thi công dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu - Thanh Hóa và trạm biến áp 500kV Thanh Hóa, ngày 8/3.

Kiểm tra vị trí thi công 17 tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu nhà thầu đảm bảo tiến độ thi công song hành chú trọng an toàn lao động trên công trường

Phó Tổng Giám đốc PECC1 ông Nguyễn Kim Cương đã tham gia cùng đoàn công tác gồm Thành viên HĐTV EVN Nguyễn Đức Cường, lãnh đạo các ban chuyên môn EVN, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT).

Trực tiếp kiểm tra vị trí thi công 17 trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) và các vị trí 36, 153, 165, 185, 186, 196 trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá, đoàn công tác đã nghe các nhà thầu báo cáo về những khó khăn, vướng mắc, giải pháp thi công các vị trí móng. Tại một số vị trí, các nhà thầu đang gặp khó khăn về công tác công tác đền bù, đất mượn thi công, đường tạm thi công ra các vị trí móng,… gây kéo dài thời gian thi công.

Trao đổi với lãnh đạo EVN, các nhà thầu đã đề xuất giải pháp khắc phục và báo cáo phương án huy động nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thời gian tới. Khi hoàn thành hợp đồng, một số nhà thầu cũng sẵn sàng hỗ trợ đơn vị khác triển khai công việc nếu chủ đầu tư yêu cầu.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, dự án phải hoàn thành vào tháng 6/2024. Thời gian còn lại không nhiều, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đề nghị các nhà thầu và các đơn vị liên quan khẩn trương tăng tốc, nỗ lực hơn nữa; huy động nguồn nhân lực và thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công; trong đó hoàn thành các vị trí móng truớc ngày 15/4/2024. Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An cũng yêu cầu chủ đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để gỡ vướng và hoàn thành bàn giao mặt bằng hành lang tuyến trong tháng 3/2024. 

Trong quá trình thi công nếu gặp khó khăn vướng mắc về mặt bằng, nhân lực, vật tư… các nhà thầu phải nhanh chóng báo cáo EVN và EVNNPT để kịp thời xử lý và điều động nhân lực, phương tiện hỗ trợ. Đối với các khó khăn trong công tác chuyên môn, kỹ thuật, EVNNPT và các nhà thầu cần tham khảo ý kiến, kinh nghiệm của các chuyên gia ngành Điện.

Song song đó, công tác đảm bảo an toàn lao động trên công trường, đặc biệt là khi làm việc trong thời tiết có mưa, trơn trượt,... cũng cần được chú trọng thực hiện. 

Dự án Đường dây 500kV Quỳnh Lưu - Thanh Hoá dài khoảng 92km, gồm 200 vị trí móng cột, đi qua địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa. Đến nay, Dự án đã bàn giao mặt bằng 200/200 vị trí móng. Phần hành lang an toàn toàn tuyến có 98 khoảng néo. Trong đó, tỉnh Nghệ An có 16 khoảng néo, hiện đã kiểm đếm 10/16 khoảng néo, nhưng chưa hoàn thành bàn giao. Tỉnh Thanh Hoá có 82 khoảng néo, hiện đã bàn giao 35/82 khoảng néo.

Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa đặt tại xã Thiệu Tiến và xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa có nhiệm vụ tăng cường cung cấp điện cho phụ tải tỉnh Thanh Hóa và Bắc Trung Bộ. Dự án phải hoàn thành tháng 6/2024 đồng bộ với tiến độ các Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.

  • 09/03/2024 03:00

Lĩnh vực hoạt động