Thủy điện Tuyên Quang về đích kế hoạch sản xuất điện năm 2022

Vào lúc 14h00 ngày 14/9, Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang đã sản xuất được 1,187 tỷ kWh điện, hoàn thành kế hoạch sản lượng điện sản xuất năm 2022, vượt trước hơn 3 tháng so với kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao, đưa tổng sản lượng điện lũy kế kể từ khi đi vào sản xuất đến nay của Nhà máy là hơn 19 tỷ kWh điện.

Để có được kết quả trên, ngoài yếu tố thủy văn, công tác quản lý kỹ thuật đã được Công ty thực hiện tốt nên các tổ máy luôn vận hành an toàn, ổn định, an toàn không để xảy ra sự cố, hệ số khả dụng đạt 100%, đảm bảo phương thức vận hành theo huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia. Công tác dự báo bám sát tình hình thủy văn trên lưu vực, tham mưu kịp thời cho EVN và Tổng cục Phòng chống thiên tai để điều hành và tích phù hợp.

Bên cạnh đó, Công ty đặc biệt coi trọng việc đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; từ đó, cán bộ, công nhân viên trong Công ty nắm bắt được nhiệm vụ, làm chủ được trang thiết bị, công nghệ và làm việc hiệu quả…

Thủy điện Tuyên Quang là công trình trọng điểm quốc gia, với công suất thiết kế là 342 MW, bắt đầu phát điện từ năm 2008 đến nay. Dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng đội ngũ cán bộ, công nhân viên của Công ty luôn đoàn kết phấn đấu, nỗ lực hoàn mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Từ nay đến cuối năm, Công ty Thủy điện Tuyên Quang sẽ tiếp tục chỉ đạo cán bộ, công nhân viên thực hiện đầy đủ các quy định hiện hành về an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ; vận hành các tổ máy theo đúng quy trình; trong đó, đặc biệt chú trọng việc chủ động, lập kế hoạch chi tiết các nội dung công việc và cách thực hiện; bố trí lịch sửa chữa các tổ máy hợp lý để tận dụng tối đã lượng nước về, đồng thời tích nước hồ chứa đến mực nước theo quy định để phục vụ mục tiêu phát điện, cấp nước đổ ải vụ Đông Xuân năm 2022 - 2023./.

  • 20/09/2022 12:00

Lĩnh vực hoạt động