Nhà máy Thủy điện Sơn La đạt sản lượng 100 tỷ kWh

Lúc 4h15 ngày 21/4, Nhà máy Thủy điện Sơn La cán mốc sản lượng 100 tỷ kWh phát lên lưới điện quốc gia, góp phần quan trọng cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Sản lượng 100 tỷ kWh của Nhà máy Thủy điện Sơn La là một thành tích đáng tự hào không những của tập thể Công ty Thủy điện Sơn La; mà còn là niệm tự hào của đơn vị tư vấn thiết kế chính của dự án là Công ty CP Tư vấn Xây dựng Điện 1.

Thủy điện Sơn La cùng với Thủy điện Lai Châu là hai nhà máy thủy điện nằm trong danh mục Công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia.

Đây là công trình thủy điện lớn nhất Đông Nam Á, do EVNPECC1 làm tư vấn thiết kế chính toàn bộ công trình. Với 6 tổ máy có tổng công suất đặt 2.400MW và có khả năng vận hành linh hoạt nên ngoài việc cung cấp sản lượng điện lớn lên hệ thống điện, Nhà máy Thủy điện Sơn La còn đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh tần số, điện áp để cân bằng hệ thống điện, đặc biệt là trong bối cảnh nguồn năng lượng tái tạo chiếm tỷ trọng nhiều như hiện nay. Bên cạnh đó, hệ số khả dụng của các tổ máy tại công trình này đạt mức cao nhất trong các nhà máy thủy điện trực thuộc EVN. Nhà máy Thủy điện Sơn La cũng đã giữ một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc phối hợp với các hồ thủy điện trên lưu vực Sông Đà thực hiện điều tiết hồ chứa, đảm bảo chống lũ cho vùng đồng bằng Bắc bộ.

Nhà máy Thủy điện Sơn La đạt sản lượng 100 tỷ kWh

  • 23/04/2023 01:46

Lĩnh vực hoạt động