PECC1: Xác định khó khăn để phát triển bền vững

“Với những thế mạnh riêng có của mình, Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng điện 1 cần xác định tương lai gần không chỉ làm tư vấn, khảo sát, thiết kế mà tiến tới nâng cao năng lực qua việc giám sát, quản lý dự án, tham gia tổng thầu EPC các dự án thủy điện, nhiệt điện, thủy lợi, làm chủ đầu tư của dự án. Qua đó, mở rộng thị trường”.

Đó là những chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng trong buổi làm việc giữa đoàn lãnh đạo EVN với Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng điện 1 (PECC1) ngày 21/2/2013. Đoàn lãnh đạo EVN gồm Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng, Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh, Thành viên HĐTV EVN Lâm Du Sơn, Phó Tổng giám đốc Đinh Quang Tri và các Trưởng ban liên quan của EVN.

Ông Nguyễn Quyết Thắng -  Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng điện 1 cho biết: Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng điện 1 được cổ phần hóa tính đến nay đã được gần 5 năm. Trong thời gian qua, Công ty thực hiện công tác tư vấn thiết kế, khảo sát, thí nghiệm, tư vấn chính cho nhiều dự án công trình điện quan trọng, quy mô lớn, phức tạp của Việt Nam cũng như ở CHDCND Lào và Vương quốc Campuchia.

Các dự án của Công ty thực hiện đáp ứng tiến độ, chất lượng, hiệu quả, một loạt dự án quy mô lớn điều kiện địa chất phức tạp được áp dụng công nghệ hiện đại đã được đưa vào vận hành an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên, năm 2012 dù tổng doanh thu năm 2012 của Công ty là 481 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 32 tỷ đồng, nhưng lãi phải trả ngân hàng còn cao. Ngoài ra, Công ty cũng đang đối mặt với không ít khó khăn như: Công việc truyền thống của tư vấn giảm sút, các chủ đầu tư nợ đọng nhiều và khó đòi.

Đoàn lãnh đạo EVN đến thăm, làm việc với PECC1. Ảnh: Ngọc Thọ

Một trong những hướng giải quyết là không chỉ phát triển mạnh mỗi tư vấn, thiết kế thủy điện mà cần phải phát triển việc làm, thu nhập từ các dự án lưới điện, nhiệt điện, điện hạt nhân, năng lượng tái tạo. Công ty cũng cần có cơ chế rõ ràng để đãi ngộ và ưu tiên nhưng người có năng lực để họ gắn bó và cống hiến hết mình cho sự thành công của công ty.Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng chỉ đạo: Trước tình hình cạnh tranh khốc liệt của các đơn vị tư vấn trên thị trường như hiện nay, công ty cần đầu tư phát triển bền vững theo định hướng chuyên nghiệp hóa, đa dạng hóa, hiện đại hóa các dịch vụ tư vấn xây dựng điện lực và các dịch vụ kinh tế kỹ thuật tiềm năng khác.

Chủ tịch HĐTV EVN khẳng định: Các công ty tư vấn nói chung và Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng điện 1 nói riêng đóng vai trò quan trọng trong mỗi bước phát triển và lớn mạnh của Tập đoàn. Là cổ đông lớn nhất của công ty, do vậy, Tập đoàn sẽ có trách nhiệm tạo điều kiện, hỗ trợ để Công ty phát triển ổn định, bền vững vượt qua thời điểm khó khăn chung như hiện nay.

  • 22/02/2013 02:24

Lĩnh vực hoạt động