Không nghỉ lễ vì tiến độ đường dây 500 kV mạch 3

Ông Nguyễn Đức Tuyển – Giám đốc Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) cho biết, trong dịp nghỉ lễ 30/4, công trường xây dựng đường dây 500 kV từ Vũng Áng đi Dốc Sỏi và đến Trạm Pleiku 2 vẫn thi công bình thường.

Thi công vị trí 832 đường dây 500 kV mạch 3

Hiện tại Công ty đã huy động 5 đội thi công trực tiếp (mỗi đội từ 12-15 người) và Ban chỉ huy công trường (9 người) thi công liên tục trong dịp nghỉ lễ này (trừ ngày Quốc tế lao động 1/5). Trong thời gian thi công, Ban QLDA cũng như đơn vị tư vấn giám sát luôn có mặt tại công trường để giám sát các nhà thầu nhằm đảm bảo chất lượng dự án. Đơn vị chủ động làm việc với chính quyền địa phương, người dân để ứng tiền trước cho người dân bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Theo ông Thuận, khó khăn nhất trong thi công dự án là công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (BTGPMB). Trong đó, phụ thuộc nhiều vào sự hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương trong việc phê duyệt các thủ tục liên quan, đặc biệt là việc thuyết phục người dân chấp hành chính sách pháp luật về BTGPMB. Mức hỗ trợ đất trồng cây lâu năm chưa phù hợp với thực tế; thủ tục lập phê duyệt đơn giá đất mất nhiều thời gian (khoảng 3 tháng); đơn giá bồi thường được các tỉnh phê duyệt chưa thực sự bám sát thị trường.

Theo CPMB, để tháo gỡ vướng mắc, Ban đã kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh; đồng thời đề xuất bổ sung vào các quy định của Nhà nước hoặc có các biện pháp chế tài khi thực hiện công tác đền bù phục vụ thi công vì đây là dạng đặc thù, không nằm trong các quy định của Chính phủ, địa phương.

  • 27/04/2019 10:53

Lĩnh vực hoạt động