CPMB họp điều độ các dự án đường dây 500 kV mạch 3

Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung vừa tổ chức họp điều độ dự án đường dây (ĐD) 500 kV Nhiệt điện Quảng Trạch - Vũng Áng và sân phân phối 500 kV TTĐL Quảng Trạch, ĐD 500 kV Quảng Trạch - Dốc Sỏi và ĐD 500 kV Dốc Sỏi - Pleiku 2.

Đây là các dự án cấp bách, trọng điểm và được EVN/EVNNPT hết sức quan tâm chỉ đạo.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam, từ khi dự án được khởi công ngày 18/12/2018, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đã có 3 đợt kiểm tra tình hình thi công tại công trường và làm việc với các địa phương có đường dây đi qua để đốc thúc công tác giải phóng mặt bằng, thi công đường dây.

CPMB họp điều độ các dự án Đường dây 500 kV mạch 3

Với vai trò là đơn vị trực tiếp quản lý điều hành dự án, CPMB đã triển khai nhiều biện pháp và cách thức trong công tác quản lý điều hành tiến độ.

Đối với việc kiểm điểm tình hình thực hiện dự án, một mặt CPMB đã bố trí các ban Tiền phương để kiểm tra giám sát tại công trường. Mặt khác thường xuyên tổ chức họp điều độ, kiểm điểm tiến độ với các nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan tại trụ sở CPMB theo định kỳ.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Đức Tuyển, Giám đốc CPMB biểu dương tinh thần nỗ lực của một số đơn vị thi công đã chủ động vận động người dân để triển khai thi công sớm các vị trí móng. Trong thời gian tới, lãnh đạo các đơn vị tham gia dự án cần tiếp tục quan tâm, tập trung nguồn lực để đảm bảo chất lượng và tiến độ dự án.

Đối với các đơn vị tư vấn, ông Tuyển đề nghị phải cử cán bộ thường xuyên có mặt tại công trường để giám sát, kịp thời xử lý các vướng mắc phát sinh, đảm bảo chất lượng và tiến độ dự án theo yêu cầu; sớm làm rõ và đề xuất các nội dung về sai khác với bản vẽ đã được xuất bản, có tổng hợp để báo cáo các cấp có thẩm quyền kịp thời hiệu chỉnh phù hợp.

Đối với các đơn vị thi công, tư vấn giám sát, phải đặc biệt quan tâm, huy động đủ nguồn lực để tranh thủ thời gian, khẩn trương tổ chức thi công khi điều kiện thời tiết thuận lợi trong mùa khô.

Đối với Ban Quản lý xây dựng EVNNPT, CPMB đề xuất và kiến nghị thường xuyên cử cán bộ tham gia các cuộc họp do CPMB tổ chức để nắm bắt tình hình, kịp thời phối hợp với CPMB báo cáo các cấp thẩm quyền xử lý các vấn đề liên quan. Phối hợp làm việc với các cơ quan liên quan để giải quyết dứt điểm các đoạn tuyến điều chỉnh của dự án. Cùng với đó phối hợp trong công tác truyên truyền cho dự án, trong đó có việc triển khai chỉ đạo lễ phát động thi đua liên kết trên công trường trong tháng 6/2019.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia dự án đã cam kết phối hợp chặt chẽ, huy động tối đa mọi nguồn lực để phấn đấu hoàn thành công trình đảm bảo chất lượng và tiến độ đã đề ra.

  • 15/03/2019 04:45

Lĩnh vực hoạt động