Bản tin EVN số 11 năm 2020

TIN TỨC

Không lơ là, chủ quan khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến nhanh và phức tạp

Chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến ngày 18/3 để rà soát các kịch bản phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng; các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo quốc gia và các yêu cầu của Tập đoàn. Đồng thời, cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương về phòng chống dịch bệnh COVID – 19.

Các đơn vị duy trì chế độ báo cáo hàng tuần về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của Tập đoàn và báo cáo kịp thời khi có vấn đề phát sinh.

Thời gian qua, toàn Tập đoàn đã triển khai hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19. Tập đoàn cũng xây dựng 4 tình huống trong phương án phòng, chống dịch, kèm theo kịch bản hành động cho mỗi CBCNV và ứng phó ở quy mô đơn vị/Tập đoàn. Tùy theo diễn biến phát sinh mới của dịch bệnh, EVN sẽ bổ sung kịp thời các phương án ứng phó phù hợp. 

EVN bác bỏ thông tin thất thiệt trên mạng xã hội về điều chỉnh giá điện

Trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin nghi ngờ có điều chỉnh giá điện trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp. EVN khẳng định đó là thông tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận, thậm chí gây chia rẽ xã hội trong bối cảnh cả hệ thống chính trị và nhân dân cả nước đang tập trung cao cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tại cuộc họp ngày 20/3/2020, Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) cũng đã khẳng định không có kế hoạch điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện trong năm 2020.

Bên cạnh đó, EVN cũng khuyến cáo người dân, khách hàng sử dụng điện nên tìm hiểu thông tin từ các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương; của Bộ Công Thương và các cơ quan chức năng để có thông tin chính xác.

Xem chi tiết tại đây

Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp theo dõi và phân tích tình hình tiêu thụ điện của các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm

Tại văn bản số 1775/BCT-TKNL ngày 13/3/2020, Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với EVN để triển khai sử dụng hệ thống này tại địa chỉ: http://sudungdien.evn.com.vn;

Đồng thời, đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả theo các quy định hiện hành.

EVN có trách nhiệm cung cấp tài khoản và tổ chức hướng dẫn các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan trong việc khai thác và sử dụng hiệu quả hệ thống

EVN đề nghị các đơn vị tích cực truyền thông về Giờ Trái đất 2020

Tại văn bản số 1500/EVN-TT ngày 13/3/2020, EVN yêu cầu các tổng công ty điện lực, công ty điện lực các tỉnh, thành phố thường xuyên đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2020 thông qua các hình ảnh, video clip, chữ chạy trên các màn hình, website, mạng xã hội... của các đơn vị từ nay cho đến hết tháng 3/2020.

Đồng thời, tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị từ nay cho đến hết tháng 3/2020; vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng tham gia sự kiện “Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất” diễn ra từ 20h30 - 21h30 ngày thứ Bảy (28/3/2020).

Công đoàn Điện lực Việt Nam hướng dẫn tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân 2020

Tại văn bản số 106/KH-CĐĐLVN ngày 17/3/2020 gửi các công đoàn trực thuộc, Công đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị tổ chức Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, phù hơp với điều kiện thực tế của đơn vị.

Đồng thời, gắn với các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về vệ sinh an toàn lao động và phòng, tránh dịch COVID-19.

Xem chi tiết tại đây.

HƯỚNG TỚI ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ EVN LẦN THỨ III

Chi bộ Văn phòng EVN tổ chức Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2022 

Đại hội của Chi bộ Văn phòng EVN được Đảng ủy Cơ quan EVN chọn là đại hội điểm.

Chỉ đạo tại Đại hội, ngày 23/3, đồng chí Nguyễn Tài Anh – Bí thư Đảng ủy Cơ quan EVN yêu cầu Chi bộ Văn phòng EVN tiếp tục đổi mới; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng; tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động trong Chi bộ và sự đồng thuận trong cán bộ, người lao động.

Tiếp tục chăm lo, củng cố, xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh; chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ; nêu cao tính Đảng, thực hiện đúng nguyên tắc tổ chức của Đảng, tăng cường đấu tranh tự phê bình và phê bình, giữ vững đoàn kết nội bộ.

Đặc biệt, Chi bộ cần coi trọng hơn nữa việc đổi mới phương thức lãnh đạo, tập trung đầu tư nghiên cứu, lựa chọn các giải pháp khoa học công nghệ để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm mà nghị quyết Đại hội Chi bộ đặt ra.

VĂN BẢN - THỰC THI

Chương trình thí điểm phát hiện, tuyển chọn cán bộ lãnh đạo, quản lý trong EVN

Các chức danh trong chương trình thí điểm phát hiện, tuyển chọn là các chức danh Phó Trưởng Ban và tương đương Cơ quan EVN.

Chương trình dành cho đối tượng tham gia là:

- CBCNV có chức vụ từ Phó Trưởng phòng hoặc tương đương trở lên (đối với các đơn vị trực thuộc EVN).

- Toàn thể CBCNV Cơ quan EVN (đối với Cơ quan EVN).

Tham gia chương trình, CBCNV được những quyền lợi như:

- Đối với cán bộ chưa được quy hoạch cán bộ nguồn: Trên cơ sở kết quả nhận xét, đánh giá của Hội đồng tuyển chọn, Tổng Giám đốc EVN trình Hội đồng thành viên EVN bổ sung vào quy hoạch các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý trong EVN để đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ.

- Đối với cán bộ đã được quy hoạch cán bộ nguồn: Trên cơ sở kết quả nhận xét, đánh giá của Hội đồng tuyển chọn, Tổng Giám đốc EVN bổ nhiệm hoặc trình Hội đồng thành viên EVN xem xét, phê duyệt để Tổng Giám đốc EVN bổ nhiệm theo phân cấp quản lý cán bộ hiện hành.

- Số lượng cán bộ được bổ sung vào quy hoạch, bổ nhiệm thông qua chương trình thí điểm: Số cán bộ được bổ sung vào quy hoạch không quá 10 người; số cán bộ được đề nghị bổ nhiệm không quá 03 người.

(Văn bản số 1447/EVN-TCNS ngày 12/3/2020)

THÔNG TIN QUẢN LÝ

Sản xuất - Truyền tải

- 50 tỷ kWh là tổng sản lượng điện sản xuất Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đạt được, tính đến ngày 19/3/2020. Công ty hiện đang quản lý vận hành hai Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1, Duyên Hải 3 với tổng công suất 2.490 MW và Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải.

Đầu tư - Xây dựng

- Công trình cấp điện cho khu cách ly phòng dịch COVID-19 tại Trường Thiếu Sinh quân, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh được Công ty Điện lực Củ Chi thực hiện trong hai ngày 21 – 22/3. Trước đó, công ty đã hoàn thành cấp điện cho các khu điều trị và cách ly đặt tại Trường Quân sự TP. Hồ Chí Minh.

- Dự án Nhà máy Điện mặt trời Phước Thái 1 (50MWp) dự kiến được hoàn thành trong tháng 7/2020, để Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III. Dự án có tổng mức đầu tư 1.112 tỷ đồng, khởi công từ tháng 9/2019, tại xã Phước Thái, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. 

Năng lượng tái tạo

- Bộ Công Thương kiến nghị Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương điều chỉnh mục tiêu phát triển nguồn điện gió đến năm 2025, với quy mô công suất 11.630 MW. Đây là một trong các nội dung đáng chú ý tại văn bản số 1931/BCT-ĐL ngày 19/3/2019 được Bộ Công Thương gửi báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc xem xét bổ sung quy hoạch các dự án điện gió.

- Hơn 6.250 khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà với tổng công suất 80,9MWp, tính đến ngày 19/3/2020.

Truyền thông - Quan hệ cộng đồng

Chùm tin hoạt động ủng hộ phòng , chống dịch COVID-19:

- Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội tổ chức phát động CBCNV toàn tổng công ty tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh, ngày 19/3. Dự kiến, chương trình sẽ tổng kết vào ngày 26/3.

- Cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Trung ủng hộ 106 triệu đồng cho chương trình phòng chống dịch COVID-19 của TP. Đà Nẵng, ngày 17/3.

- Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng ủng hộ 200 triệu đồng qua Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng, ngày 23/3.

TIN THAM KHẢO

- “Cú hích” mới trong việc tiếp tục cải thiện chỉ số tiết kiệm điện năng... xem chi tiết

- EVNSPC ưu tiên cấp điện ứng phó hạn mặn tại Tây Nam Bộ... xem chi tiết

- Xây dựng văn hóa công bằng, chính trực trong chính sách phát triển nguồn nhân lực của EVN... xem chi tiết

  • 26/03/2020 09:48

Lĩnh vực hoạt động