PECC1 đào tạo sử dụng phần mềm EMTP-RV 4.0.1

Thực hiện Kế hoạch đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực, trong 2 ngày từ 25 đến 26/03/2019, PECC1 đã phối hợp với Công ty Powersys tổ chức đào tạo sử dụng Phần mềm Phân tích Quá độ Điện từ trong Hệ thống điện (EMTP - Electromagnetic Transients Programme) cho các kỹ sư tính toán Hệ thống điện của PECC1.

Với xu hướng phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, việc mô phỏng và tính toán hệ thống điện sẽ trở lên ngày càng phức tạp. Phần mềm EMTP là công cụ quan trọng giúp các kỹ sư mô phỏng, tính toán các quá trình quá độ điện cơ và các quá trình siêu quá độ của hệ thống điện, đặc biệt là mô phỏng, tính toán các bài toán liên quan đến nguồn năng lượng tái tạo.

Tham gia chương trình, ngoài các kỹ sư của PECC1 còn có khách mời là các chuyên gia tính toán hệ thống điện đến từ Ban Kỹ thuật, Ban Kế hoạch và Ban Đầu tư của EVN cùng EVNNPT và Đại học Điện lực. Chương trình được hướng dẫn bởi  Giáo sư Trần Quốc Tuấn – Giám đốc trung tâm nghiên cứu Lưới điện thông minh (Smart Grid) và năng lượng tái tạo của CEA – INES (Pháp) đồng thời cũng là Giáo sư giảng dạy Hệ thống điện tại Đại học Bách khoa Grenoble-Alpes (Pháp).

Qua bốn buổi học đầy chất lượng, các kỹ sư của PECC1 đã được hướng dẫn kỹ càng các kỹ năng sử dụng, cách xây dựng và xử lý dữ liệu, các dạng và cách thức tiến hành mô phỏng. Ngoài các nội dung trao đổi liên quan đến kỹ năng sử dụng phần mềm EMTP, GS Trần Quốc Tuấn cũng chia sẻ những kinh nghiệm ứng dụng thực tiễn của phần mềm trên hệ thống điện Việt Nam và tình hình, xu hướng phát triển của nguồn năng lượng tái tạo trên thế giới.

  • 27/03/2019 01:56

Lĩnh vực hoạt động