Giám đốc WB tại Việt Nam thăm và làm việc với EVNCPC

Ngày 14/11/2014, bà Victoria Kwakwa – Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, Đông Á và Thái Bình Dương và cộng sự đến thăm và làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC). Cùng đi với đoàn có ông Đinh Quang Tri – Phó Tổng giám đốc EVN, ông Trần Tuấn Dũng - Trưởng Ban Quan hệ quốc tế EVN. 

 Bà Victoria Kwakwa – Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Đông Á và Thái Bình Dương, phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNCPC Trần Đình Nhân cho biết, giai đoạn từ năm 1988 - 1995, Công ty Điện lực 3 (nay là Tổng công ty Điện lực miền Trung) đã đạt được nhiều kết quả đáng tự hào trong việc đầu tư xây dựng hệ thống điện. Hệ thống nguồn, lưới điện được mở rộng, nâng cấp mạnh mẽ. Các nguồn vốn vay ODA được tiếp cận và phát huy hiệu quả, đặc biệt là nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới. Đến nay, EVNCPC đã tiếp nhận từ WB hơn 236 triệu USD (chiếm 60%, trong tổng số hơn 300 triệu USD từ ODA), cùng với 73 triệu USD vốn đối ứng EVNCPC đã thực hiện các dự án điện khí hóa và phát triển lưới điện khu vực miền Trung. Các dự án đã làm thay đổi đáng kể bộ mặt nông thôn miền Trung, ngoài mục tiêu chính là cấp điện sinh hoạt cho nhân dân, dự án còn cấp điện để phục vụ sản xuất nông nghiệp, phát triển ngành nghề tiểu thủ công nghiệp. Góp phần tạo điều kiện thuận lợi thực hiện chính sách định canh định cư, phục vụ mục tiêu an ninh, chính trị xã hội của Đảng và Nhà nước ở khu vực nông thôn miền núi. 

Từ nay đến năm 2020, EVNCPC sẽ tiếp tục đầu tư cải tạo nâng cấp lưới điện nông thôn đã được tiếp nhận từ các cơ sở điện địa phương (LDU); đầu tư cải tạo hệ thống 110kV để tất cả các huyện của miền Trung đều có TBA 110kV; đầu tư nâng cao chất lượng cung cấp điện, cải thiện dịch vụ khách hàng, hệ thống đo đếm, cải thiện giao tiếp khách hàng hai chiều, hiện đại hóa lưới điện… Để làm được những mục tiêu đó, ngoài sự nỗ lực hết mình của đội ngũ CBCNV EVNCPC, Tổng Công ty rất cần sự đầu tư lớn để EVNCPC có thể tiếp cận được các nguồn tài trợ, đặc biệt là từ WB. 

Bà Victoria Kwakwa chia sẻ: “Thật lòng mà nói, phần vốn mà Ngân hàng Thế giới cấp cho EVNCPC không nhiều, nhưng những gì các bạn đã làm được với khoản tài trợ đó thật đáng khâm phục. Chúng tôi đã không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính mà chúng tôi đã hỗ trợ và được quí vị ghi nhận về việc nâng cao năng lực đội ngũ, củng cố thể chế để phát triển bền vững. Ngoài ra, theo bà, EVNCPC nên đặt ra những mục tiêu giàu tham vọng và tận dụng mọi cơ hội để trở thành Tổng công ty Điện lực tốt nhất, có đội ngũ cán bộ công nhân viên giỏi nhất, làm việc và phục vụ hiệu quả nhất. Ngân hàng Thế giới cam kết sẽ sát cánh với mỗi bước đường phát triển của EVNCPC.

Với những đề xuất của EVNCPC, bà Victoria Kwakwa cho biết sẽ cùng với EVN xem xét cụ thể. Ông Đinh Quang Tri – Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, EVN rất cần tài trợ từ Ngân hàng Thế giới và cam kết EVNCPC sẽ nhận được vốn phân bổ từ các khoản tài trợ đó. Trước mắt, theo ông là phải nhanh chóng hoàn thành thủ tục để triển khai dự án Phân phối hiệu quả 2.
 
Theo Icon.com.vn

  • 18/11/2014 03:51

Lĩnh vực hoạt động