Thủy điện Lai Châu bám sát tiến độ

Theo đánh giá của Ban quản lý dự án Nhà máy Thủy điện Sơn La - Lai Châu, kết quả các hạng mục công trình đã thi công tại Thủy điện Lai Châu đều đạt chất lượng, an toàn theo đúng thiết kế; đặc biệt, hạng mục công trình chống lũ đã được thử thách và đảm bảo an toàn trong các mùa lũ vừa qua.

Thủy điện Lai Châu được khởi công xây dựng từ ngày 1/5/2011, dự án đã ngăn sông Đà đợt I từ ngày 24/4/2012 và chống lũ an toàn năm 2012.

Sau hơn 1 năm xây dựng, công trình đã hoàn thành khối lượng và các mục tiêu thi công đặt ra trong năm 2012, như đào móng công trình, dẫn dòng thi công, xử lý nền móng, đổ bê tông cửa nhận nước theo đúng tiến độ yêu cầu.

Thủy điện Lai Châu có quy mô lớn và yêu cầu kỹ thuât cao, phức tạp, do đó, ngoài lực lượng giám sát chất lượng của Ban quản lý dự án Thủy điện Sơn La - Lai Châu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã cho phép Ban A ký hợp đồng thuê tư vấn nước ngoài (Colenco và HPI) trợ giúp trong quá trình quản lý, giám sát chất lượng thi công.

Hiện hai lực lượng này đang phối hợp chặt chẽ với công ty CP Tư vấn thiết kế điện 1 và các đơn vị thi công tổ chức nghiêm túc công tác quản lý chất lượng thi công công trình.

Thủy điện Lai Châu có tổng công suất lắp đặt là 1.200 MW với điện năng trung bình khoảng 4,797 tỷ kWh/năm; góp phần chống lũ vào mùa mưa và cấp nước khi mùa hạn, cho vùng đồng bằng bắc bộ. Dự án do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư.

  • 22/02/2013 10:28
  • Chinhphu.vn

Lĩnh vực hoạt động