Thủy điện Đồng Nai 2 đạt Giải thưởng về Công trình Chất lượng cao năm 2017

Sáng 24/4/2018, Bộ Xây dựng đã tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng về Chất lượng Công trình xây dựng đợt 3 năm 2017, đợt 2 năm 2018 gồm 10 công trình và 08 gói thầu theo Quyết định số 356/QĐ-BXD. Công trình thủy điện Đồng Nai 2 do Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 1 (PECC1) làm Tư vấn thiết kế chính đã vinh dự được là một trong những công trình đạt giải thưởng này.

Giải thưởng Công trình Chất lượng cao bắt nguồn từ cuộc vận động bảo đảm chất lượng công trình xây dựng do Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam phối hợp tổ chức từ 1990, cho đến nay đã đạt được những thành tựu và dấu ấn với trên 2 nghìn công trình được công nhận đạt chất lượng cao, góp phần vào thành tích chung của ngành xây dựng.

Ông Phạm Nguyên Hùng (thứ hai từ trái sang) - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PECC1 nhận giải thưởng do Bộ Xây dựng trao tặng

Đây là giải thưởng thường niên của Bộ Xây dựng được trao cho các chủ thể tham gia hoạt động xây dựng và công trình đạt chất lượng. Lễ trao giải này cũng là dịp để tôn vinh các công trình, gói thầu đạt chất lượng cao, đồng thời ghi nhận và khuyến khích các công ty, tổng công ty xây dựng bảo đảm chất lượng công trình. Thông qua buổi lễ trao giải, các công ty, tổng công ty được biết đến nhiều hơn, tăng thêm uy tín trong hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Trong thời gian qua Bộ Xây dựng đã chỉ đạo Cục Giám định, là cơ quan thường trực của giải thưởng rà soát lại các tiêu chí để đánh giá các công trình. Bộ Xây dựng cũng đã liên tục nghiên cứu, hoàn thiện quy định của pháp luật hướng dẫn có liên quan đối với công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng, để bảo đảm việc đưa công trình vào sử dụng phải đáp ứng được đầy đủ các quy định về pháp luật, về môi trường và các pháp luật khác có liên quan...

Đây cũng chính là quyền lợi, nghĩa vụ của nhà đầu tư, cũng là quyền lợi của người dân, hoặc những người tham gia đầu tư xây dựng công trình.

  • 24/04/2018 12:02

Lĩnh vực hoạt động