Khai mạc triển lãm ảnh Điện lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Ngày 13/1/2014 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp cùng nhà báo Ngọc Hà đã khai mạc triển lãm ảnh “Điện lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới”.

Triển lãm trưng bày 60 bức ảnh của nhà báo Ngọc Hà- Thông tấn xã Việt Nam phản ánh chân thực về Điện lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.

 
Ông Đặng Hoàng An- Phó Tổng Giám đốc EVN cho biết, “những bức ảnh trưng bày đã ghi lại nhiều khoảnh khắc kinh doanh, lao động sáng tạo của những con người làm điện. Đó là những khoảnh khắc vất vả nhưng đầy cảm xúc. Chúng tôi hân hạnh giới thiệu 1 phần rất nhỏ trong bộ sưu tập ảnh đồ sộ của nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Ngọc Hà. Những khoảnh khắc rất đẹp và tài hoa mà tác giả đã đồng hành cùng ngành điện trong thời gian qua”.

Chia sẻ tại triển lãm, anh Ngọc Hà cho biết, anh có may mắn được phân công theo dõi ngành điện, được đi những công trình lớn của ngành điện, trải dài khắp đất nước. Chính các công nhân vận hành giữ dòng điện thông suốt đã tạo cảm xúc cho anh có những tác phẩm ngày hôm nay. 

60 tác phẩm được chọn lọc trưng bày trong triển lãm là những khoảnh khắc lắng đọng trong lòng người xem về hình ảnh những người làm điện cống hiến sức lực, trí tuệ vượt qua khó khăn, thách thức để xây dựng ngành điện vững vàng, phát triển. 60 tác phẩm bằng hình ảnh đã phần nào khái quát được sự cần cù, sáng tạo, nỗ lực và những hi sinh của người làm điện qua các công trình xây dựng và công tác vận hành, đó là các công trình đường dây 500kV Bắc - Nam, thủy điện Sơn La..Đặc biệt, những thành quá, đóng góp của người làm điện như xóa đói giảm nghèo, điện khí hóa nông thôn, phát triển kinh tế vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo đã được ghi nhận và tôn vinh một cách xứng đáng qua tác phẩm bằng hình ảnh của anh Ngọc Hà.

Với kinh nghiệm 20 năm cầm máy, những tác phẩm của anh không chỉ phản ánh chân thực hiện tại mà trong mỗi tác phẩm còn giúp người xem cảm nhận được những ý tưởng về tương lai, về sự nỗ lực sáng tạo không ngừng của những người làm điện để đáp ứng nhu cầu điện với chất lượng ngày càng cao phục vụ phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

  • 03/07/2015 02:26
  • EVN

Lĩnh vực hoạt động