Hội nghị ASIA 2018 về “Nguồn nước và phát triển năng lượng tái tạo tại Châu Á”

Ngày 13-15/3/2018, Tổng Giám đốc PECC1 – ông Phạm Nguyên Hùng cùng đoàn cán bộ Công ty đã tham gia Hội nghị và Triễn lãm Asia 2018 lần thứ 7 với chủ đề: “Nguồn nước và phát triển năng lượng tái tạo tại Châu Á” được tổ chức tại Đà Nẵng.

Đây là sự kiện quan trọng hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam diễn ra với sự hỗ trợ từ Tập đoàn Điện Lực Việt Nam (EVN), Hội Đập Lớn Việt Nam, Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công Thương Việt Nam, Cơ quan Năng lượng Quốc tế, PowerChina, PECC1, Ngân hàng Thế giới và các tổ chức khác.

ASIA 2018 quy tụ nhiều chuyên gia quốc tế từ khoảng 50 quốc gia để tập trung vào những vấn đề liên quan trực tiếp tại Châu Á như: góp phần thúc đẩy các dự án để khai thác tiềm năng năng lượng tái tạo; khám phá cơ hội và chiến lược đầu tư; khuyến khích những biện pháp tốt nhất khi thực hiện dự án; và thẩm định những tiến bộ về công nghệ cho cả dự án mới và cải tạo lại. Châu Á là lục địa có tiềm năng lớn về nguồn nước và năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời. Hiện có nhiều loại đập đa mục đích gây ấn tượng trên thế giới đang trong quá trình xây dựng hoặc vận hành. Châu Á cũng là khu vực có nhiều kinh nghiệm để chia sẻ, từ những dự án có công suất lớn, thủy điện có dòng chảy xuyên biên giới đến những dự án nhỏ và siêu nhỏ đóng vai trò chủ yếu trong phát triển kinh tế xã hội nông thôn.

Trong suốt quá trình phát triển của ngành điện Việt Nam, PECC1 với bê dầy kinh nghiệm tư vấn thiết kế năng lượng hơn 50 năm đã tham gia vào rất nhiều các dự án trọng điểm năng lượng của quốc gia như thủy điện Sơn La, Lai Châu, Huội Quảng, Bản Chát, Tuyên Quang... cũng như các dự án đường dây, trạm 500kV, 220kV…

Công ty luôn là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất vào các dự án và luôn dẫn đầu khối tư vấn trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tại hội nghị PECC1 đã có dịp chia sẽ những hiểu biết và kinh nghiệm của mình về công nghệ bê tông đầm lăn (RCC) đặc thù của Việt Nam. Những kinh nghiệm quý báu này đã được các chuyên gia tại hội nghị đánh giá cao và có thể tham khảo cho các đập lớn trên thế giới.

Ông Trần Xuân Sinh – đại diện PECC1 – phát biểu tại Hội nghị về công nghệ bê tông đầm lăn

Trong khuôn khổ hội nghị diễn ra còn có triển lãm trưng bày những công nghệ hiện đại của các tập đoàn, công ty và các hãng lớn nhất trên thế giới. Tại đây, các doanh nghiệp có thể kết nối, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và thiết lập mối quan hệ hợp tác trong tương lai.

PECC1 giới thiệu và chia sẻ các sản phẩm dịch vụ cũng như kinh nghiệm của Công ty tới các khách tham quan.

  • 15/03/2018 05:02

Lĩnh vực hoạt động