EVN tổ chức Ngày hội Đổi mới sáng tạo công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực

Chiều 8/6, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Phó Tổng Giám đốc PECC1 - ông Nguyễn Kim Cương cùng đoàn cán bộ Công ty đã tham dự lễ khai mạc Ngày hội Đổi mới sáng tạo công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức. Đây là sáng kiến của Ban Tổ chức Nhân sự EVN, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần đổi mới sáng tạo trong khối tổ chức nhân sự mà tiên phong là hoạt động đào tạo phát triển nguồn nhân lực.

Ông Nguyễn Kim Cương - Phó Tổng Giám đốc PECC1 (thứ 3 từ trái sang) đang nghe các đại biểu trình bày tham luận tại buổi lễ.

Diễn ra trong các ngày 8-9/6, chương trình ngày hội gồm hai hoạt động chính: Cuộc thi Ý tưởng đổi mới sáng tạo trong công tác phát triển nguồn nhân lực và Hội thảo Đổi mới công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực.

Khai mạc ngày hội, ông Trần Việt Anh – Trưởng Ban Tổ chức Nhân sự EVN cho hay, Chiến lược phát triển EVN được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 538/QĐ-TTg đã đề ra mục tiêu: "Phát triển Tập đoàn Điện lực Việt Nam thành tập đoàn kinh tế mạnh, kinh doanh bền vững, hiệu quả và có lãi; có trình độ công nghệ, quản lý hiện đại và chuyên môn hóa cao; gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất, kinh doanh với khoa học, công nghệ, nghiên cứu triển khai, đào tạo; làm nòng cốt để ngành Điện lực Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế có hiệu quả”. Để hiện thực hóa mục tiêu này, EVN cần có một đội ngũ năng động, sáng tạo, có trình độ chuyên môn cao, làm chủ công nghệ, có khả năng thích ứng nhanh, giỏi ngoại ngữ để sẵn sàng hội nhập kinh tế quốc tế hiệu quả.

Ông Trần Việt Anh - Trưởng ban Tổ chức & Nhân sự EVN phát biểu khai mạc Ngày hội Đổi mới sáng tạo công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực

Cũng theo ông Trần Việt Anh, đổi mới sáng tạo phải có độ “mở” và tập trung vào con người. Độ mở ở đây được hiểu là thay vì chỉ tập trung vào nguồn lực bên trong như trước đây, thì đổi mới sáng tạo “mở” phần nhiều có sự tham gia của nguồn lực bên ngoài. EVN có thể phối hợp với các đối tác bên ngoài, với các viện, các trường đại học, các doanh nghiệp khác để giải bài toán nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho EVN.

Thời gian tới, Ban Tổ chức & Nhân sự EVN sẽ phát động phong trào “Không ngừng học tập để chuyển đổi số thành công”, với mục tiêu góp phần đưa EVN trở thành doanh nghiệp số có văn hóa mạnh vào năm 2025; thúc đẩy phong trào học tập của CBCNV trong toàn EVN thông qua hệ thống E-learning. Ban Tổ chức & Nhân sự EVN cũng sẽ xây dựng và triển khai sáng kiến “Người lãnh đạo EVN và văn hoá học hỏi đổi mới sáng tạo”, trọng tâm là học tập phát triển trong thời đại số từ chính các lãnh đạo tập đoàn.

Ông Trần Việt Anh kêu gọi khối tổ chức nhân sự của các đơn vị thành viên EVN cần phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, dám nghĩ dám làm, xây dựng và trau dồi tư duy thiết kế, tư duy phản biện, để đưa các sáng kiến, đổi mới trong công tác đào tạo, hướng tới mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng đều trong toàn EVN.

  • 08/06/2022 10:00
  • Hoàng Hạnh

Lĩnh vực hoạt động