Công ty Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát đạt mốc 10 tỷ kWh

Đây là sản lượng điện sản xuất mà Công ty Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát đạt được kể từ khi tổ máy đầu tiên hòa lưới quốc gia đến ngày 10/10/2018, là một cột mốc quan trọng trong chặng đường phát triển của đơn vị.

 

Sản lượng điện của Công ty Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát qua các năm

Tổ máy số 1 Nhà máy Thủy điện Bản Chát chính thức hòa lưới điện quốc gia từ ngày 8/2/2013. Từ đó đến nay, Công ty Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát đã vận hành an toàn và hiệu quả 4 tổ máy của 2 Nhà máy gồm: Thủy điện Bản Chát (220 MW) và Thủy điện Huội Quảng (520 MW).

Để đạt được kết quả trên, Công ty đã thực hiện tốt công tác dự báo thủy văn, thực hiện linh hoạt kế hoạch huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia; rút ngắn thời gian sửa chữa bảo dưỡng các tổ máy. 

Công ty cũng đã điều hành, sản xuất một cách tuyệt đối an toàn; không để xảy ra bất kỳ sự cố tai nạn lao động, sự cố cháy nổ, sự cố môi trường nào trong suốt thời gian qua - ông Đặng Việt Thắng cho biết thêm. 

Riêng kế hoạch năm 2018, đến ngày 15/10, Công ty đã sản xuất được trên 2,6 tỷ kWh, đạt 120% so với kế hoạch năm là 2,2 tỷ kWh. Từ nay đến cuối năm, Công ty tiếp tục đảm bảo thực hiện tốt công tác điều tiết và tích nước hồ chứa để phục vụ phát điện năm tới.

  • 01/11/2018 12:30

Lĩnh vực hoạt động